Năm 2017 xu hướng thiết kế Logo hướng tới sự đơn giản, tinh tế và rõ ràng về tính chất thương hiệu
Xu hướng thiết kế logo trong năm 2017 được dự đoán sẽ có những hướng thay đổi đa dạng và táo bạo, hứa hẹn là một năm sáng tạo thương hiệu đầy bùng nổ.
Là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mỗi công ty, logo là biểu tượng thể hiện giá trị thương hiệu mang tính toàn cầu. Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trực quan đối với sự phát triển chung của công ty, họ đầu tư và chăm chút hơn cho những sản phẩm sáng tạo mang tính biểu trưng và phản ánh rõ đặc tính riêng của từng doanh nghiệp, những logo có tính truyền tải và mang bản sắc riêng sẽ thường được đánh giá cao và mang lại vị thế về mặt hình ảnh vô cùng mạnh mẽ cho công ty đó. Do đó, lĩnh vực thiết kế logo đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ vào nhu cầu và tính thẩm mỹ ngày càng cao của các nhà phát triển nói riêng và người tiêu dùng nói chung. Tuy nhiên, sự sáng tạo là không biên giới và để phù hợp hơn với thời đại công nghệ hiện nay những xu hướng sáng tạo mới được thay đổi như một sự chuyển mình tất yếu của nghệ thuật thiết kế hiện đại – và để tìm hiểu rõ hơn về những xu hướng thiết kế biểu tượng mới nhất đang được dự đoán sẽ ngày càng khởi sắc trong năm 2016 hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ mang đến những sự thay đổi lớn hơn trong năm 2016 ngay dưới đây nhé!
1. HANDWRITE LOGO
Những mẫu thiết kế logo viết tay hiện đã chiếm 1/3 các mẫu thiết kế logo được sáng tạo trong năm 2016, với con số sẽ ngày một tăng trong năm 2017 – xu hướng này được dự đoán sẽ mang đến một “cơn bão” và ngày càng nở rộ trong ngành công nghiệp sáng tạo trong năm 2017 tới đây. Các thiết kế logo viết tay đều tạo ra những font chữ rất độc đáo và riêng biệt mà người dùng có thể dễ dàng kết nối với mọi thương hiệu theo cách gần gũi và mộc mạc. Tới đây, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều các nhãn hiệu chuyển sang việc sử dụng các biểu tượng Handwrite logo, ngoài ra, các tài liệu tiếp thị và giấy mời sự kiện cũng là một trong những sản phẩm thiết kế khá ưa chuộng xu hướng này. Xu hướng này đã được xuất hiện khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, nơi những thương hiệu sử dụng thư pháp trong thư mời trình diễn thời trang nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo đằng sau của thương hiệu. Không phải tự nhiên mà xu hướng này trở nên phổ biến, bởi lẽ nó cho phép các nhà thiết kế có thể áp dụng những cách tiếp cận sáng tạo hơn đối với việc thiết kế logo giúp làm xiêu lòng người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.
Xu hướng này đã được xuất hiện khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, nơi những thương hiệu sử dụng thư pháp trong thư mời trình diễn thời trang nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo đằng sau của thương hiệu. Không phải tự nhiên mà xu hướng này trở nên phổ biến, bởi lẽ nó cho phép các nhà thiết kế có thể áp dụng những cách tiếp cận sáng tạo hơn đối với việc thiết kế logo giúp làm xiêu lòng người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.
2. DUAL COLORING LOGO
Đây là xu hướng mới được lựa chọn để thay thế cho những xu hướng logo cũ nhằm tạo ra sự bắt mắt cho người xem – dự đoán vào năm 2017 chúng ta sẽ được chứng kiến sự phổ biến ngày một tăng của các logo màu kép này. Gần đây, các doanh nghiệp thường có xu hướng muốn thay đổi màu sắc cho các biểu tượng thương hiệu, họ thường muốn những màu sắc mới mang cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn thay cho các logo chỉ mang màu ghi hay đen. Đây là xu hướng thiết kế kết hợp màu sắc mang đến cá tính và “chất” riêng cho thương hiệu thông qua cách sử dụng màu sắc phù hợp và thường xu hướng này chỉ sử dụng tối đa là 2 màu.
3. POLYGON LOGO
Cho đến nay các kỹ thuật sử dụng các hình đa giác thường chỉ được sử dụng chủ yếu trong việc tạo ra các hình nền. Trong năm 2015, xu hướng này bắt đầu được chú ý và áp dụng rộng rãi trong việc thiết kế logo cũng như tạo các biểu tượng hình ảnh đồ họa. Các kỹ thuật low poly được sử dụng để làm cho hình ảnh xuất hiện như một hình ảnh 3 chiều vô cùng chân thật, hiệu ứng 3D khiến người xem cảm giác những logo màu đen phẳng nhằm chán giờ đây trở nên vô cùng sống động giống như sắp chạy ra khỏi màn hình với tông màu sắc ngày càng mới lạ và đặc biệt. Hơn nữa, chúng cũng đảm bảo rằng người xem sẽ luôn chú ý và ghi nhớ chúng ngay tức khắc. Các kỹ thuật low poly được sử dụng để làm cho hình ảnh xuất hiện như thể chúng là 3 chiều. Sử dụng kỹ thuật low poly, đối tượng dường như xuất hiện từ những trang tạo ra một hình ảnh hiển thị sống động.
4. NEGATIVE SPACE
Xu hướng mang nguyên tắc thiết kế là sự tối giản khi sử dụng linh hoạt những không gian âm trong việc tạo hình. Như chúng ta đều thấy trong những năm gần đây, tô điểm quá cầu kỳ cho một logo không phải luôn luôn là một ý tưởng tốt – thay vì làm những điều phức tạp, việc sử dụng những không gian âm có thể tạo ra sự thống nhất cho logo giúp mang đến cái nhìn thú vị và mới lạ hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả với các logo đen trắng – chúng giúp tạo ra một không gian thiết kế ấn tượng và đa chiều hơn.
5. OVERLAPPING
Một xu hướng thiết kế tối giản được hy vọng sẽ đột phá trong năm 2017. Đây là một kỹ thuật thiết kế cơ bản khi sắp xếp các mảng hình chồng chéo lên nhau để tạo ra một hình dạng thống nhất, các nhà thiết kế cũng có thể sử dụng shading để tạo ra một thiết kế logo có chiều sâu hơn.
Còn tiếp…
Nguồn: Tổng hợp
Bạn là doanh nghiệp tại Hải Phòng và bạn đang có nhu cầu muốn thiết kế Logo thương hiệu xin liên hệ với NQCommerce – THIETKEMOI.TOP
Địa chỉ giao dịch số 50 Lạch Tray – Hải Phòng
Email: moon@nqdesign.vn
Website: http://nqdesign.vn